GIẢI PHÁP HIỂN THỊ CỦA BARCO CHO PHÒNG ĐIỀU KHIỂN TWIN DIGITAL TẠI ĐẠI HỌC GHENT

 

Quá trình thiết kế và tối ưu hóa sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp cần một sự nỗ lực rất lớn để tạo ra một quy trình trực quan. Tuy nhiên vẫn rất khó để thiết lập một môi trường lý tưởng. Bạn không chỉ cần một giải pháp giúp hình dung ra được sơ đồ tầng, mà còn muốn tạo ra một cái nhìn tổng quan chân thực nhất, thể hiện được sự thay đổi trên một mô hình thực tế ảo.

Bạn có thể khám phá tất cả về Phòng điều khiển Digital Twin thông qua đoạn video sau.

Bên trong phòng điều khiển Digital Twin
Bên trong phòng điều khiển Digital Twin

 

Giáo sư Johannes Cottyn, thuộc Đại học Ghent, đã cho chúng tôi tham quan phòng thí nghiệm. Dưới đây là những ấn tượng đáng chú ý nhất mà chúng tôi có được.

Cấu trúc hệ thống rất đặc thù được thực hiện thiết lập bởi Vogel’s. Do cấu trúc lắp cong tiêu chuẩn cần được neo vào sàn, điều này không thể thực hiện được ở đây vì dưới sàn của tòa nhà là hệ thống sưởi ấm. Các kỹ sư từ Vogel’s đã đặc biệt điều chỉnh thành cấu trúc không giá đỡ nhằm đáp ứng được yêu cầu này.

Không có kết nối vật lý nào giữa các thiết bị sản xuất trong phòng thí nghiệm và Phòng điều khiển Digital Twin. Tất cả các liên kết được thiết lập thông qua mạng. Điều này có nghĩa là trên thực tế không cần thiết lập vật lý nào tại cùng một phòng với Digital Twin. Do đó, Các đối tác, công ty có thể gặp nhau trong Phòng điều khiển Digital Twin và thảo luận về việc lắp đặt tại các cơ sở của họ. Tuy nhiên, để tạo ra một sự kết nối đầy đủ này, một số nền tảng công nghệ Cloud mới sẽ cần được phát triển. Đây là dự án tiếp theo được phòng ban của giáo sư Cottyn thực hiện.

Các tấm màn hình Barco OverView KVD5521B được thiết lập để tạo ra một hệ thống màn hình ghép cong. Trong đó các module LCD được đặt ở chế độ đứng để tạo ra một đường cong vô cùng thuyết phục.

Để tạo hiệu ứng chân thực, nguồn hình ảnh được sử lý để thể hiện được tối ưu nhất trên màn hình ghép cong. Cứ 4 màn hình (2 trên và 2 dưới) sẽ được điều chỉnh để tối ưu góc nhìn, vì vậy một người đứng ở giữa có thể dễ dàng nhìn xung quanh và cảm nhận một phần của thế giới ảo.

 

Vào thời điểm chúng tôi ghé thăm, màn hình được gắn vào bàn họp chưa được bật chế độ cảm ứng, nhưng một bộ cảm ứng sẽ sớm được cài đặt. Sau đó, phím điều khiển được sử dụng để điều hướng sẽ được bổ sung bằng các thao tác thông qua bảng cảm ứng.

Sự hợp tác giữa nhóm Kỹ sư hệ thống công nghiệp tại đại học Ghent từ và các chuyên gia của Barco không phải là mới. Hai bên đã có nhiều cơ hội hợp tác trong quá khứ. Khá nhiều sinh viên đã thực hiện luận án thạc sĩ tại Barco tại khu vực sản xuất để kiểm tra các cải tiến hoạt động vận hành.

 

icons8-exercise-96 chat-active-icon chat-active-icon