Ứng dụng của Projection Mapping ở các sự kiện lớn

Projection Mapping là kỹ thuật trình diễn các video, hoạt cảnh để tạo hiệu ứng 3D trên bề mặt phẳng, giúp các khối hình ảnh tương tác với nhau trong không gian ba chiều. Projection Mapping được ứng dụng khá rộng rãi từ những thứ nhỏ nhất như thay đổi màu sắc trên đôi giày trắng đến các thứ lớn hơn như ứng dụng tại rạp hát, trung tâm thương mại. Projection Mapping rất phù hợp với các dự án hoặc sản phẩm lớn. Trong đó không thể không nhắc đến ứng dụng của Projection Mapping trong các sự kiện lớn.

Ứng dụng 3d mapping
Ứng dụng 3d mapping

Các loại Projection Mapping hiện đại, phổ biến

  • Immersion: Trình chiếu toàn bộ không gian bao gồm cả khán giả và địa điểm thành không gian màu sắc đa dạng, hấp dẫn
  • Impact:  Câu chuyện, hình ảnh, hoạt cảnh có thể tạo nên tác động lớn lên cảm xúc thay vì những slide show và nhạc nền đơn giản.
  • Motivation: Những tác động về cảm xúc có thể mang tới động lực/sự kích thích như việc khiến khán giả nhảy, xem xét mua hàng hay tham gia vào đám đông cổ vũ một đội bóng.
  • Setting tone: Ánh sáng tác động lên tâm trạng. 3D Mapping/ Projection Mapping mở rộng sự tác động ấy lên tâm trạng của khán giả.

Ứng dụng của Projection Mapping ở các sự kiện lớn

Việc trình chiếu các thông tin qua hiệu ứng 3D trong không gian 3 chiều chính là thứ làm cho công nghệ Projection Mapping trở thành điều đặc biệt.

Ứng dụng 3d mapping ở nhà hát lơn
Ứng dụng 3D mapping ở nhà hát lớn

Ở nhiều địa điểm có sân khấu ngoài trời lớn, tòa nhà hay các trung tâm thương mại họ thường dùng màn hình ghép lớn để trình chiếu các thông tin, chương trình đến người xem. Việc ứng dụng Projection Mapping vào màn hình ghép sẽ thực hiện những animation, hiệu ứng, kỹ xảo sau đó thông qua các máy chiếu lớn chiếu lên bề mặt của sự vật hình ảnh trùm rất sống động, thu hút, dễ gây ấn tượng kể cả khi người xem chưa có ý định xem. Projection Mapping giúp vật thể mẫu và các hiệu ứng 3D khớp nhau đến từng đường nét bé nhất. Vì vậy khi trải nghiệm hình ảnh qua ứng dụng này mà ở màn hình lớn thì bạn sẽ cảm thấy thật hết sức có thể. 

Chi phí và thời gian tạo nên các hình ảnh 3D sống động cho người xem quan sát thường không rẻ như khi trình chiếu các hình ảnh thông thường. Bởi vì nó có cấu tạo rất đặc biệt và kết hợp sử dụng với các thiết bị công suất lớn. Nên khi bạn muốn sử dụng Projection Mapping thì bạn nên cân nhắc thật kĩ vì sẽ phải sử dụng đến nguồn kinh phí khá cao tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại cũng rất tuyệt vời. 

Ở các sự kiện lớn, Projection Mapping xuất hiện gây ngợp cho người xem về hình ảnh được xuất hiện đa chiều, hiệu ứng 3D tuyệt vời , tạo nên sự thành công đỉnh cao cho sự kiện đó. 

Projection Mapping xuất hiện trên thị trường công nghệ chưa phải quá lâu nhưng dấu ấn, ấn tượng để lại rất lớn. Tạo bứt phá mới mạnh mẽ giúp tăng thêm những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

Công nghệ Projection Mapping xuất hiện với sự mới mẻ trong cách thể hiện, độc đáo trong việc thu hút khán giả. Khi quan sát Projection Mapping người xem sẽ được trải nghiệm nghệ thuật không giới hạn. Cảm thấy vô cùng thích thú, mê hoặc và để lại ấn tượng khó quên trong lòng người xem.

Việc dùng màn hình ghép để truyền tải thông tin đến người xem đã là một điều tuyệt vời, nhưng khi ứng dụng thêm Projection Mapping vào thì còn tuyệt vời hơn thế nữa. Bị hạn chế bởi chi phí khá cao nên rất ít sự kiện đưa công nghệ này vào các sự kiện của mình. Thế nên sử dụng Projection Mapping cũng là một cách để đưa doanh nghiệp của bạn lên một chỗ đứng, một tầm cao mới. Đó cũng là một cách để truyền thông về thương hiệu của bạn rất tốt đến với tất cả mọi người. 

Hy vọng trong tương lai, Projection Mapping sẽ được xuất hiện thường xuyên và phổ biến với mọi lĩnh vực hơn. 

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Cetech

Address: Số 199 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Tel: 0903219198

Email: [email protected]

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0107323187 do Sở kế hoạch và đầu tư Thành phố Hà Nội Cấp ngày: 03/02/2016

FAX: 0243.220.2474

icons8-exercise-96 chat-active-icon chat-active-icon