Barco OpSpace cung cấp cho các nhà khai thác Schiphol trung tâm điều hành sân bay

Trong Trung tâm Điều hành Sân bay Schiphol (APOC), các bên liên quan khác nhau đang làm việc cùng nhau để lập kế hoạch, giám sát và kiểm soát toàn bộ hoạt động hậu cần của sân bay. Nhờ có các máy trạm Barco OpSpace, các nhà điều hành phòng điều khiển giờ đây có tất cả thông tin để làm việc với cường độ 24/7/

Với gần 72 triệu hành khách vào năm 2019, sân bay Schiphol là sân bay bận rộn thứ ba ở châu Âu về lượng hành khách và bận rộn nhất ở châu Âu về lượng máy bay di chuyển. Để có thể quản lý luồng hành khách phức tạp và số lượng chuyến bay ngày càng tăng trong tương lai, Schiphol đã mở một Trung tâm Điều hành Sân bay (APOC) mới vào năm 2020. 

Trung tâm Điều hành Sân bay Mới (APOC)
 Trung tâm Điều hành Sân bay Mới (APOC)

 

 

APOC đã được thành lập để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho cả hành khách và người vận chuyển hàng không tại Sân bay Schiphol. Từ vị trí trung tâm đó, các quy trình hậu cần của sân bay được quản lý, ngày càng trở nên phức tạp hơn. APOC cung cấp chỗ cho một không gian hợp tác, nơi nhiều bên liên quan của sân bay có thể làm việc cùng nhau một cách hiệu quả và phối hợp các nhiệm vụ để thực hiện các luồng hành khách và hàng không thông suốt và có thể dự đoán được. Nhờ sự hợp tác được cải thiện, các nhà khai thác có thể dự đoán và đôi khi ngăn chặn các vấn đề có thể xảy ra ở giai đoạn đầu.

trung tâm điều hành sân bay

Cùng với Giải pháp Tòa nhà và Năng lượng của Bosch, đối tác INTER của Barco đã phát triển không gian làm việc công thái học cho phòng điều khiển hiện đại của APOC. Với Barco OpSpace là một phần thiết yếu của các không gian làm việc này, người vận hành có thể trực quan hóa tất cả các ứng dụng quan trọng từ các phòng ban khác nhau trong một không gian pixel duy nhất. Điều này cung cấp cho họ cái nhìn trực tiếp hơn về luồng hành khách, quản lý năng lực và hơn thế nữa.

 

Phối hợp nhịp nhàng

Mỗi bộ môn hậu cần đều có nơi làm việc riêng trong phòng kiểm soát, bao gồm Kiểm soát Không lưu Hà Lan, Hoàng gia Hà Lan Marechaussee, quản lý bãi đậu xe và xử lý hành lý. Barco OpSpace làm cho nó có thể bao gồm bất kỳ bộ môn nào trong số này bên cạnh nhau trên cùng một màn hình. Mọi nhà điều hành đều có thể gọi bố cục và ứng dụng cụ thể theo nhiệm vụ của riêng họ vào chế độ xem. Các nhà khai thác có thể thu thập thông tin, chia sẻ thông tin và tương tác với các ứng dụng của họ một cách dễ dàng, tất cả chỉ bằng một bàn phím và chuột.

 

Các nhà khai thác APOC của Schiphol hiện có tất cả thông tin họ cần và vào thời điểm họ cần, 24/7. Ngoài ra, các nhà khai thác có thể chia sẻ nguồn của họ với các nhà khai thác của các bộ môn khác và trình bày nó trên một trong ba bức tường video trong phòng điều khiển. Nhờ sự sẵn có của dữ liệu được lưu trữ và theo thời gian thực cũng như sự hợp tác giữa các lĩnh vực khác nhau, các nhà khai thác có thể dự đoán luồng chuyển động của hành khách và chuyến bay với độ chính xác và chắc chắn hơn.

 

Bosch – Đối tác được ủy quyền của Schiphol

Hệ thống màn hình ghép sân bay

Các chuyên gia của Bosch đã sớm tham gia vào quy trình trong quá trình thực hiện, điều này cho phép họ xác định các tối ưu hóa quy trình dễ dàng hơn. Trong đại dịch Covid-19, Sân bay Schiphol vẫn có thể tiếp tục hoạt động, dưới những hạn chế. Tuy nhiên, một số dự án tự động hóa đã phải tạm dừng. Nhiều dự án trong số đó nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay và tự động hóa các quy trình để sân bay trở nên thông minh hơn.

 

“Chúng tôi tự hào rằng Schiphol coi chúng tôi là đối tác chiến lược. Freek Vermeulen, giám đốc chương trình tại Bosch Energy and Building Solutions, cho biết: “Mối quan hệ lâu dài đó giúp chúng tôi có thể đưa khẩu hiệu‘ hiệu suất được xây dựng trên quan hệ đối tác ’vào cuộc sống”.

 

icons8-exercise-96 chat-active-icon chat-active-icon