Màn hình ghép quảng cáo – giải pháp tối ưu cho truyền thông thương hiệu

Để phục vụ cho các chiến dịch truyền thông marketing của các doanh nghiệp có rất nhiều hình thức, công cụ phục vụ. Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển của công nghệ và nghiên cứu kỹ lưỡng hành vi tâm lý khách hàng, màn hình ghép quảng cáo đang có lợi thế truyền tải thông tin và đã được xuất hiện trong nhiều kế hoạch truyền thông marketing. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để truyền tải thông điệp truyền thông cho công ty mình, thì đây là bài viết Cetech dành cho bạn.

Thế nào là màn hình ghép quảng cáo?

Màn hình ghép quảng cáo ở cửa hàng thời trang
Màn hình ghép quảng cáo ở cửa hàng thời trang

Màn hình ghép quảng cáo màn hình ghép (videowall) được ứng dụng trong ngành quảng cáo truyền thông. Màn hình ghép hiện nay được sử dụng chủ yếu là màn hình ghép LCD, dựa trên công nghệ cho phép hoặc hạn chế ánh sáng truyền qua tinh thể lỏng, tạo nên màu sắc chân thật, sống động cao.

Màn hình ghép được cấu tạo từ nhiều màn hình nhỏ thành phần ghép lại với nhau, nên có kích thước rất lớn. Hiện nay có thể khả năng ghép tối đa lên tới 250 tấm màn hình thành phần. Do đó màn hình ghép quảng cáo là một giải pháp truyền thông tạo trải nghiệm tiếp nhận thông tin đồng đều, đáp ứng được nhu cầu đưa thông điệp đến người dùng rõ nét nhất của các doanh nghiệp.

Tại sao nên sử dụng màn hình ghép quảng cáo

Thứ nhất, màn hình ghép có ưu điểm kích thước lớn, độ phân giải cao nên có thể thu hút ánh nhìn kể cả đứng gần hay đứng rất xa. Hình ảnh nổi bật từ ánh sáng LCD cực kỳ thu hút sự tò mò của số đông, đây cũng là ứng dụng của tâm lý học vào đời sống.

Thứ hai, màn hình ghép quảng cáo thường được đặt tại các vị trí vô cùng đắc địa như tiền sảnh trung tâm thương mại, gần cửa hàng, lối đi…nên khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu lớn.

Màn hình ghép quảng cáo LG
Màn hình ghép quảng cáo LG

Thứ ba, về vấn đề kỹ thuật khi sử dụng, màn hình có thể kết nối với Internet nên được điều khiển linh hoạt, đơn giản chỉ bằng vài thao tác.

Thứ tư, màn hình truyền tải được cả hình ảnh tĩnh và động, có thể hiển thị một nội dung đồng nhất hoặc nhiều nội dung trên các màn hình nhỏ thành phần, giúp tối ưu hoá việc thể hiện nội dung của doanh nghiệp.

Thứ năm, về công suất và tuổi thọ. Màn hình ghép có thể hoạt động liên tục 16-24 tiếng một ngày, cùng với thời gian mở cửa của cửa hàng hay các trung tâm thương mại. Tuổi thọ của sản phẩm khoảng 60.000 giờ, tương đương với gần 10 năm sử dụng liên tục. Đầu tư một lần có thể sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó chi phí bảo hành bảo trì khá hợp lý.

Ứng dụng màn hình ghép quảng cáo

Về lĩnh vực, màn hình ghép quảng cáo được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành hàng khác nhau, với mục tiêu nhận diện thương hiệu chủ yếu là ngành thời trang, đồ xa xỉ phẩm nói chung, hay mục tiêu phủ rộng hướng đến đông đảo đối tượng khách hàng thì ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống…cũng thường được ứng dụng.

Về không gian, do màn hình LCD có nhược điểm không được trang bị các công nghệ chống chịu với thời tiết nên hầu hết được đặt ở trong nhà, tại các vị trí đông người qua lại nhằm mục đích tăng độ phủ thương hiệu. Một số khu vực thường đặt màn hình ghép quảng cáo bao gồm trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, sân bay.

Quảng cáo tại rạp chiếu phim: Màn hình thường được đặt ở khu vực ghế chờ của khách. Nội dung chiếu là trailer các bộ phim đang được công chiếu và chuẩn bị ra mắt, xen kẽ một vài quảng cáo. Đây là khu vực khách thường mất thời gian chờ đợi nên có dịp để xem các nội dung trên màn hình quảng cáo, các nội dung này cũng cần thu hút để đạt được hiệu quả truyền thông tối đa khiến khách hàng không thể rời mắt.

Màn hình ghép quảng cáo tại rạp chiếu phim
Màn hình ghép quảng cáo tại rạp chiếu phim

Quảng cáo tại sân bay: Tại các sân bay lớn có lượng khách đông như sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài…rất nhiều màn hình quảng cáo lớn được dựng lên ở các lối đi, và chỗ khách chờ bay. Thường vị trí này sẽ thích hợp quảng cáo cho các hãng hàng không, hàng tiêu dùng nhập khẩu, hoặc thương hiệu quốc tế.

Man hình ghép quảng cáo tại sân bay
Màn hình ghép quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo tại trung tâm thương mại: Đây là vị trí được xem là đắc địa nhất dành cho màn hình ghép quảng cáo. Những màn hình ở đây không chỉ dùng để truyền thông mà còn trang trí cho các gian hàng thêm lộng lẫy. Những mẫu thời trang mới nhất, đồ trang sức lung linh nhất…đều là những nội dung có thể ứng dụng trình chiếu.

Loại màn hình ghép quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay

Samsung và LG vẫn là hai ông lớn dẫn đầu trong lĩnh vực đồ điện tử. Màn hình ghép quảng cáo LGSamsung cũng luôn là những lựa chọn đầu tiên khi nghĩ tới.

Màn hình ghép SamSung có ưu điểm là được thừa hưởng công nghệ và kinh nghiệm hơn 70 năm của hàng này, các sản phẩm luôn được sản xuất và thiết kế tốt nhất khi đưa đến tay người tiêu dùng. Với màn hình ghép quảng cáo của Samsung có thể ghép tới 250 màn hình nhỏ thành phần thành một màn hình ghép khổng lồ.

Còn với đối thủ ngang tài ngang sức, LG không kém cạnh khi sản xuất màn hình ghép với rất nhiều tính năng như phần mềm được tích hợp sẵn, hình ảnh có độ nét từ 4K đến Full HD, đặc biệt có tích hợp thêm khả năng chống bám bụi và chống nước.

Khi chọn màn hình ghép quảng cáo, Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng về vị trí sẽ đặt để thu hút số lượng lớn nhất khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó cần lên kế hoạch cụ thể về nội dung, thông điệp hiển thị thu hút, phù hợp với ngân sách của từng chiến dịch. Khi kết hợp được các yếu tố đó, màn hình ghép quảng cáo với lợi thế truyền tải thông qua kích thước lớn, hình ảnh sắc nét và linh hoạt nội dung sẽ là một mảnh ghép không thể thiếu cho các chiến dịch truyền thông hiệu quả và thành công.

icons8-exercise-96 chat-active-icon chat-active-icon